Select the search type
 
  • Site
  • Web
Search
Chiến lược trung hạn giai đoạn 2021- 2023 của UNESCO-UNEVOC tập trung tăng cường năng lực và hợp tác GDNN giữa các quốc gia thành viên

Chiến lược trung hạn giai đoạn 2021- 2023 (viết tắt là MTS-III) đề ra cách thức UNESCO-UNEVOC sẽ hỗ trợ các cơ sở GDNN đáp ứng nhu cầu của thị trường lao động năng động và đào tạo kỹ năng có chất lượng cho một tương lai việc làm bền vững. MTS-III tiếp tục tập trung vào phát triển năng lực của các nhà lãnh đạo GDNN, hỗ trợ các cơ sở GDNN trong việc thực hiện các chương trình thay đổi, và tạo điều kiện cho việc phối hợp và chia sẻ kiến thức trong Mạng lưới các nước thành viên của UNEVOC.                                                                                                                      

Trong bối cảnh cuộc khủng hoảng nhiều mặt do đại dịch Covid-19 gây ra, phát triển kỹ năng và thị trường lao động các nước đang bị ảnh hưởng và các cơ sở GDNN được khuyến khích xây dựng các chiến lược đổi mới để giải quyết các thách thức hiện tại và chuẩn bị cho một tương lai việc làm phát triển bền vững. Chiến lược MTS-III được xây dựng nhằm giải quyết những thách thức đang nổi lên trong lĩnh vực GDNN trong vòng ba năm tới, với tầm nhìn “Thúc đẩy GDNN định hướng tương lai đáp ứng với phát triển bền vững và yêu cầu của thị trường lao động năng động”. Việc triển khai các hoạt động để thực hiện Chiến lược này sẽ sử dụng nguồn quỹ được tài trợ bởi Chính phủ Liên bang Đức và tổ chức UNESCO. Các nguồn đóng góp đến từ các đối tác khác sẽ được huy động trong trường hợp cần thiết. Dự kiến cần 4,8 triệu Đôla Mỹ tương đương 4,4 triệu Euro để thực hiện thành công chiến lược này trong ba năm.

Hình ảnh minh họa

Trong khuôn khổ của Chiến lược, UNESCO-UNEVOC đề xuất triển khai sáu chương trình trọng điểm, cụ thể:

Chương trình 1: Hỗ trợ nâng cao năng lực cho các cán bộ GDNN để thích ứng với một thế giới được số hóa.  Thông qua việc xác định những thách thức của chuyển đổi số cụ thể mà các cơ sở GDNN phải đối mặt và thông qua hai dự án chính - Cầu nối Đổi mới và Học tập trong GDNN và xây dựng các trung tâm Kỹ năng cho Đổi mới, UNESCO-UNEVOC sẽ hỗ trợ nâng cao năng lực cho các cán bộ GDNN cung cấp các chương trình GDNN đáp ứng với thế giới công việc được số hóa và đảm bảo lồng ghép giới.  

Chương trình 2: Lồng ghép các nội dung ứng phó với biến đổi khí hậu trong GDNN. Trong chương trình này, UNESCO-UNEVOC sẽ hỗ trợ các cơ sở GDNN xây dựng và triển khai các chiến lược xanh để chuyển đổi môi trường dạy và học, nâng cao vai trò của các cơ sở GDNN trong việc đào tạo, nâng cao kỹ năng cho người học, kỹ năng cho các chuyên gia trong các lĩnh vực công việc xanh, và triển khai đào tạo lại kỹ năng cho những người mất việc làm bị ảnh hưởng bởi quá trình chuyển đổi.

Chương trình 3: Xây dựng các chương trình GDNN bao trùm nhằm mở rộng cơ hội phát triển kỹ năng cho người di cư và thanh niên có hoàn cảnh khó khăn. Để thực hiện chương trình này, UNESCO-UNEVOC sẽ thiết lập quan hệ hợp tác với các cơ quan GDNN cấp nhà nước, địa phương và cả các cơ sở đào tạo không chính quy. Để tăng khả năng tiếp cận đào tạo kỹ năng cho người di cư và thanh niên có hoàn cảnh khó khăn, các dự án liên ngành sẽ được xây dựng và triển khai.

Chương trình 4: Tăng cường sự tham gia của khu vực tư nhân trong GDNN. UNESCO-UNEVOC sẽ xây dựng một diễn đàn đối thoại và phối hợp làm việc giữa các công ty trên toàn cầu và lĩnh vực GDNN. Diễn đàn này sẽ tạo cơ hội cho hai bên hợp tác chuẩn bị cho tương lai việc làm và GDNN nói chung, đồng thời huy động các khoản đầu tư tương ứng ở cấp quốc gia.

Chương trình 5: Tăng cường các hoạt động xây dựng mạng lưới UNEVOC và phối hợp giữa các cơ sở GDNN. Với hơn 250 Trung tâm UNEVOC tại 166 quốc gia thành viên của UNESCO, sự đa dạng và chuyên sâu của mạng lưới mang đến cơ hội học hỏi và trao đổi đa dạng. Một yếu tố then chốt trong tiến trình phát triển hợp tác chung giữa các trung tâm UNEVOC đó chính là các chương trình của UNEVOC trong việc nâng cao năng lực lãnh đạo GDNN. Trong giai đoạn triển khai Chiến lược trung hạn này, UNESCO-UNEVOC sẽ mở rộng các chương trình của UNEVOC trong việc nâng cao năng lực lãnh đạo GDNN toàn cầu này bằng việc cung cấp các mô-đun học tập kết hợp đồng thời điều chỉnh chương trình đào tạo trong khu vực của UNEVOC để tập trung vào nâng cao năng lực cho các nhà quản lý GDNN cấp trung. 

Chương trình 6: Nâng cao chất lượng GDNN thông qua tăng cường quản lý, trao đổi, chia sẻ kiến thức. Nhận thức được mức độ phù hợp và hữu ích của kiến thức được tạo ra trong sáu lĩnh vực chương trình được nêu trong chiến lược này, UNESCO-UNEVOC sẽ tập trung vào việc xây dựng và xuất bản các ấn phẩm và tích hợp tốt hơn nội dung phong phú thu được từ các chuyên đề vào các nguồn dữ liệu của mình. 

Trong Chiến lược này, UNESCO-UNEVOC cũng đề xuất một dự án đặc biệt nằm thích ứng với đại dịch COVID-19. Dự án này được thiết kế nhằm tăng cường trách nhiệm, khả năng phản ứng nhanh và khả năng phục hồi của các cơ sở GDNN trong thời kỳ hậu COVID-19 và góp phần giảm thiểu tác động của đại dịch COVID-19 nói chung.

Trong giai đoạn triển khai Chiến lược, UNESCO-UNEVOC xác định bốn nguyên tắc sẽ được áp dụng để triển khai thành công Chiến lược, đó là hợp tác, tối ưu hóa, ưu tiên và thích ứng. Ngoài ra, để thực hiện thành công chiến lược này, UNESCO-UNEVOC sẽ hợp tác chặt chẽ với cộng đồng phát triển GDNN và các đối tác toàn cầu cũng như các bên liên quan ở cấp khu vực và quốc gia./.  

Nguồn: UNEVOC_MTS-III_EN.pdf (unesco.org)

Văn phòng  Tổng cục dịch và biên soạn

Nguồn tin: Website Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp
Người đăng: Trần Đình Quế .Ngày đăng: 15/03/2021 .Lượt xem: 90 lượt.
[Trở về]
Các tin mới hơn:
Phó Thủ tướng: Khẩn trương ban hành quy định dạy văn hóa trong trường nghề
Dạy văn hoá tại cơ sở giáo dục nghề nghiệp: Hai việc cần làm ngay
Sẽ tổ chức Lễ tuyên dương học sinh, sinh viên giáo dục nghề nghiệp xuất sắc, tiêu biểu năm 2021
Tiếng nói từ Hiệp hội GDNN và nghề CTXH Việt Nam góp phần quan trọng vào phát triển GDNN
Tăng cường hợp tác với Ngân hàng phát triển châu Á (ADB) về giáo dục nghề nghiệp và an sinh xã hội
Bộ trưởng Đào Ngọc Dung: “Ruộng bề bề không bằng có nghề trong tay”
Đổi mới Kỳ thi Kỹ năng nghề quốc gia lần thứ 12: Sẽ mở rộng đối tượng dự thi
“Quảng Nam – vùng đất mở cho khởi nghiệp sáng tạo”
"Quảng Nam - vùng đất mở cho khởi nghiệp sáng tạo".
Các tin cũ hơn:
Các xu hướng phát triển GDNN trên thế giới
Nâng cao năng lực cán bộ quản lý của Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp
Thứ trưởng Lê Tấn Dũng làm việc với Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp
8 nhiệm vụ và giải pháp của giáo dục nghề nghiệp trong năm 2021
TS Trương Anh Dũng, Tổng cục trưởng Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp: Giáo dục nghề nghiệp - khâu đột phá để phát triển nguồn nhân lực
Cam kết cung cấp đủ nhân lực có kỹ năng nghề cho các doanh nghiệp Nhật Bản
Số hóa và Giáo dục nghề nghiệp ở Đức: Những thách thức và cách tiếp cận
Ứng dụng hướng nghiệp trên điện thoại di động - “ILO-Huong nghiep”: Hỗ trợ học sinh lựa chọn nghề nghiệp
GIÁO DỤC NGHỀ NGHIỆP TỈNH QUẢNG NAM, THÀNH QUẢ ĐẠT ĐƯỢC TRONG 5 NĂM QUA, ĐỊNH HƯỚNG NHIỆM VỤ TRONG 5 NĂM ĐẾN
THỰC TRẠNG CÔNG TÁC ĐÀO TẠO NGHỀ GẮN VỚI GIẢI QUYÊT VIỆC LÀM CHO ĐỒNG BÀO DTTS – MIỀN NÚI TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH QUẢNG NAM THỜI GIAN QUA, NHIỆM VỤ VÀ GIẢI PHÁP TRONG THỜI GIAN ĐẾN
Hội thảo truyền thông về giáo dục nghề nghiệp giai đoạn 2021 – 2025
Đa dạng các hình thức truyền thông về giáo dục nghề nghiệp
Mạng lưới cơ sở Giáo dục nghề nghiệp - Ngành, nghề đào tạo của các cơ sở Giáo dục nghề nghiệp
Ông Dương Đức Lân tái đắc cử Chủ tịch Hiệp hội GDNN và nghề CTXH Việt Nam
10 thành tựu nổi bật của Ngành Lao động - Thương binh và Xã hội giai đoạn 2016-2020
Để đào tạo giáo dục nghề nghiệp gắn kết với thị trường lao động và việc làm
Dấu ấn giáo dục nghề nghiệp năm 2020 và giai đoạn 2016-2020
Thêm một năm khẳng định vị trí vai trò của giáo dục nghề nghiệp
"Đào tạo nhân lực thị trường cần chứ không đào tạo những gì ta có"
Không chuyển đổi số giống như có điện mà vẫn thắp đèn dầu
    
1   2  
    
















    
xxnx video adult video hardcore webcam porn sexy video