Select the search type
 
  • Site
  • Web
Search
Ứng dụng hướng nghiệp trên điện thoại di động - “ILO-Huong nghiep”: Hỗ trợ học sinh lựa chọn nghề nghiệp

Trong khuôn khổ giai đoạn hai của Dự án “Áp dụng Chiến lược Đào tạo G20” sử dụng nguồn tài trợ của Chính phủ Nga do ILO triển khai tại Việt Nam, ILO đã ra mắt bộ tài liệu hướng nghiệp và ứng dụng hướng nghiệp trên điện thoại di động với tên gọi là “ILO-Huong nghiep” tại Hà Nội, ngày 02/10/2020. Ứng dụng sẽ giúp cho việc tiếp cận Bộ tài liệu hướng nghiệp của các bạn trẻ được dễ dàng nhằm đưa ra được những quyết định lựa chọn nghề nghiệp đúng đắn.

 

https://www.ilo.org/wcmsp5/groups/public/---ed_emp/---ifp_skills/documents/image/wcms_757289.jpg

Bộ bộ tài liệu hướng nghiệp (Ảnh: ILO)

Để thu hẹp khoảng cách giữa phương pháp đào tạo truyền thống và sự thay đổi nhanh chóng của công nghệ trong thời đại Cách mạng Công nghiệp 4.0, ứng dụng hướng nghiệp trên điện thoại di động đã được hình thành dựa trên Bộ tài liệu hướng nghiệp của ILO giành cho học sinh từ 14-19 tuổi. Bộ công cụ phát triển dựa trên Thuyết đa trí tuệ của Garners nhằm giúp cho các em học sinh khám phá được sở thích, năng lực và khả năng của mình.

https://www.ilo.org/wcmsp5/groups/public/---ed_emp/---ifp_skills/documents/image/wcms_757291.jpg

Ngài tham tán Ivan Nesterov đại diện cho Đại sứ quán Liên bang Nga tại Việt Nam cùng với đại diện của đối tác trong nước, trường đại học, trường phổ thông, các tổ chức phi chính phủ, và doanh nghiệp đã tham dự buổi lễ ra mắt tại Hà Nội, ngày 2/10/2020 (Ảnh: ILO)

Để sử dụng ứng dụng, người dùng có thể tạo tài khoản bằng email hoặc số điện thoại của họ, tạo điều kiện cho việc thực hiện các bài kiểm tra trắc nghiệm được phát triển bởi Nhóm tư vấn và hướng dẫn nghề nghiệp thuộc Dự án. Các bài kiểm tra này được thiết kế để giúp người dùng hiểu được sở thích, năng khiếu và tiềm năng của bản thân để có được thành công trong thị trường lao động. Sau khi hoàn thành bài kiểm tra trên thiết bị di động, ứng dụng sẽ gửi thông báo kết quả bài kiểm tra và đưa ra các tư vấn về lựa chọn nghề nghiệp đến email của người dùng. Người dùng sẽ được mời duy trì tài khoản cá nhân và tiếp tục sử dụng ứng dụng để kiểm tra lại trong tương lai nếu họ muốn đánh giá lại các kỹ năng của mình, hay trong trường hợp họ đang tìm kiếm một cơ hội thay đổi nghề nghiệp hoặc nhận định lại chính mình trong bất kỳ giai đoạn chuyển đổi nào của thị trường lao động.


Ứng dụng ILO- Hướng nghiệp đã có mặt trên ứng dụng Apple store và dự kiến phiên bản trên ứng dụng của Google store sẽ ra mắt trong thời gian tới

(Ảnh: PV/Vietnam+)

Thông qua việc sử dụng rộng rãi ứng dụng này, hy vọng rằng các em học sinh sẽ hiểu hơn về thế giới nghề nghiệp để chuẩn bị cho sự phát triển con đường sự nghiệp của mình cũng như tìm được một hướng đi phù hợp nhất sau khi tốt nghiệp PTTH. Bộ công cụ này còn giúp thu thập thông tin, gắn kết cha mẹ và các thành viên trong gia đình, cũng như vai trò hỗ trợ của giáo viên. Tuy nhiên, những công cụ này chỉ có thể được sử dụng tốt nhất với sự hướng dẫn của giáo viên hướng nghiệp hoặc người có chuyên môn tại trường học. Trong giai đoạn phát triển tiếp theo, ứng dụng sẽ được cải tiến với các chức năng mới và nội dung cập nhật.

Nguồn tin: https://www.ilo.org/hanoi
Người đăng: Trần Đình Quế .Ngày đăng: 19/01/2021 .Lượt xem: 99 lượt.
[Trở về]
Các tin mới hơn:
Thứ trưởng Lê Tấn Dũng làm việc với Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp
8 nhiệm vụ và giải pháp của giáo dục nghề nghiệp trong năm 2021
TS Trương Anh Dũng, Tổng cục trưởng Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp: Giáo dục nghề nghiệp - khâu đột phá để phát triển nguồn nhân lực
Cam kết cung cấp đủ nhân lực có kỹ năng nghề cho các doanh nghiệp Nhật Bản
Số hóa và Giáo dục nghề nghiệp ở Đức: Những thách thức và cách tiếp cận
Các tin cũ hơn:
GIÁO DỤC NGHỀ NGHIỆP TỈNH QUẢNG NAM, THÀNH QUẢ ĐẠT ĐƯỢC TRONG 5 NĂM QUA, ĐỊNH HƯỚNG NHIỆM VỤ TRONG 5 NĂM ĐẾN
THỰC TRẠNG CÔNG TÁC ĐÀO TẠO NGHỀ GẮN VỚI GIẢI QUYÊT VIỆC LÀM CHO ĐỒNG BÀO DTTS – MIỀN NÚI TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH QUẢNG NAM THỜI GIAN QUA, NHIỆM VỤ VÀ GIẢI PHÁP TRONG THỜI GIAN ĐẾN
Hội thảo truyền thông về giáo dục nghề nghiệp giai đoạn 2021 – 2025
Đa dạng các hình thức truyền thông về giáo dục nghề nghiệp
Mạng lưới cơ sở Giáo dục nghề nghiệp - Ngành, nghề đào tạo của các cơ sở Giáo dục nghề nghiệp
Ông Dương Đức Lân tái đắc cử Chủ tịch Hiệp hội GDNN và nghề CTXH Việt Nam
10 thành tựu nổi bật của Ngành Lao động - Thương binh và Xã hội giai đoạn 2016-2020
Để đào tạo giáo dục nghề nghiệp gắn kết với thị trường lao động và việc làm
Dấu ấn giáo dục nghề nghiệp năm 2020 và giai đoạn 2016-2020
Thêm một năm khẳng định vị trí vai trò của giáo dục nghề nghiệp
"Đào tạo nhân lực thị trường cần chứ không đào tạo những gì ta có"
Không chuyển đổi số giống như có điện mà vẫn thắp đèn dầu
10 năm tới 600 cơ sở giáo dục nghề nghiệp chuyển đổi số hoàn toàn
Hội thảo “Ý nghĩa Đưa nội dung quyền con người vào chương trình giáo dục nghề nghiệp”
Quảng Nam: Hơn 54.000 lao động nông thôn được hỗ trợ học nghề
Xây dựng khung tham chiếu trình độ Việt Nam – ASEAN
Tạo đột phá trong Chiến lược phát triển giáo dục nghề nghiệp giai đoạn 2021 - 2030
“Giáo dục nghề nghiệp có thể giúp Việt Nam đi đầu trong kinh tế số”
Học sinh tốt nghiệp THCS lấy bằng CĐ không cần học trung cấp?
Thúc đẩy chuyển đổi số trong giáo dục nghề nghiệp
    
1   2  
    
















    
xxnx video adult video hardcore webcam porn sexy video