Select the search type
 
  • Site
  • Web
Search
Để đào tạo giáo dục nghề nghiệp gắn kết với thị trường lao động và việc làm

Chiều ngày 30/12/2020 Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp và Cục Việc làm đã có buổi làm việc cùng trao đổi về kế hoạch phối hợp, hợp tác giữa trong lĩnh vực giáo dục nghề nghiệp và việc làm. Tham dự buổi làm việc có Tổng cục trưởng Trương Anh Dũng, các Phó Tổng cục trưởng, các Vụ, đơn vị chuyên môn của Tổng cục. Về phía Cục Việc làm có Cục trưởng Vũ Trọng Bình, các Phó cục trưởng và các phòng chuyên môn của Cục Việc làm.

Tại buổi làm việc Tổng cục trưởng Trương Anh Dũng khẳng định cần phải sớm thúc đẩy hoạt động hợp tác giữa hai cơ quan bằng một kế hoạch tổng thể cho giai đoạn 2021 – 2025, trong đó có lô trình thực hiện, chi tiết cho từng nhiệm vụ, cho từng năm. Kế hạch này sẽ đưuọc hai cơ quan phối hợp xây dựng soạn thảo và ký kết trong tháng 01/2021. Với nhiệm vụ một bên là việc làm, một bên là dạy nghề đó chính là “”đầu vào và đầu ra”” của nhau trong thị trường lao động, Giáo dục nghề nghiệp cung cấp nhân lực cho thị trường lao động, việc làm, và khi thị trường lao động việc làm thay đổi thì lực lượng lao động đó cần phải đào tạo lại lại là đầu vào của giáo dục nghề nghiệp. Qua đó, Tổng cục trưởng đề nghị hai cơ quan cần có sự đổi mới mạnh mẽ về hoạt đông của các đơn vị thuộc lĩnh vực quản lý như các trung tâm giới thiệu việc làm, các cơ sở giáo dục nghề nghiệp… để đảm bảo gắn kết hài hòa, hướng tới đảm bảo lợi ích tốt nhất cho người lao động, người học nghề… Để triển khai hợp tác đảm bảo chặt chẽ, Tổng cục trường đề nghị hai bên sẽ cử đầu mối để thường xuyên liên hệ, phối hợp trong việc triển khai  thực hiện các nhiệm vụ.

Toàn cảnh buổi làm việc

 Phát biểu tại buổi làm việc, Cục trưởng Cục Việc làm Vũ Trọng Bình khẳng định cần có sự phối hợp hợp tác giữa hai cơ quan để đảm bảo kết nối các hoạt đồng đào tạo, giáo dục nghề nghệp với thị trường lao động và việc làm. Trong quá trình triển khai thực hiện sửa Luật Việc làm, cũng như việc triển khai xây dựng các đề án có nhiều nội dung liên quan đến giáo dục nghề nghiệp, cần có sự phối hợp giữa các bộ phần chuyên môn của hai cơ quan để cùng thống nhất nội dung đưa vào đảm bảo tính hợp lý, khoa học; nhất là đối với quỹ như Quỹ bảo hiểm thất nghiệp,  Quỹ vốn vay xóa đổi, giảm nghèo… 

          Tại buổi làm việc, hai cơ quan đã trao đổi thẳng thắn trên tinh thần hợp tác để đưa ra các nội dung cùng phối hợp trong quá trình triển khai thực hiện nhiệm vụ của mỗi bên. Là hai đơn vị thuộc Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội, nên Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp và Cục Việc làm đều có chức năng tham mưu giúp Lãnh đạo Bộ trong việc thực hiện công tác quản lý nhà nước hướng tới mục tiêu đảm bảo an sinh xã hội bền vững. Giáo dục nghề nghiệp có nhiệm vụ đào tạo lực lượng lao động cho thị trường việc làm, do vậy việc đào tạo phải đảm bảo phù hợp với thị trường. Cục Việc làm có chức năng quản lý nhà nước về việc làm, hỗ trợ tạo việc làm… sẽ là đầu mối giúp giáo dục nghề nghiệp đánh giá chất lượng của lực lượng lao động, hỗ trợ cung cấp thông tin về thị trường lao động, việc làm… Trên cơ sở chức năng nhiệm vụ của hai cơ quan, các ý kiến trao đổi tại buổi làm việc đã tập trung vào các nội dung như: Cần thiết phải có một cơ sở dữ liệu về người học, về việc làm và được kết nối, chia sẻ để đưa ra được những thông tin, số liệu thống kê, định hướng tư vấn về chính sách, công tác chỉ đạo, quản lý và định hướng nghề nghiệp cho người học. Công tác hướng nghiệp cho học sinh, sinh viên và việc đào tạo đội ngũ cán bộ làm công tác hướng nghiệp cho học sinh, sinh viên tại các cơ sở giáo dục nghề nghiệp. Đặc biệt là công trác phối hợp trong việc thực hiện công tác truyền thông để có thông tin đầy đủ về thị trường lao động, việc làm giúp cho người học lựa chọn ngành nghề phù hợp. Đồng thời hai bên cùng cần có cơ chế phối hợp để sử dụng nguồn lực hợp lý, hiệu quả…

Nguồn tin: Website Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp
Người đăng: Trần Đình Quế .Ngày đăng: 05/01/2021 .Lượt xem: 50 lượt.
[Trở về]
Các tin mới hơn:
Số hóa và Giáo dục nghề nghiệp ở Đức: Những thách thức và cách tiếp cận
Ứng dụng hướng nghiệp trên điện thoại di động - “ILO-Huong nghiep”: Hỗ trợ học sinh lựa chọn nghề nghiệp
GIÁO DỤC NGHỀ NGHIỆP TỈNH QUẢNG NAM, THÀNH QUẢ ĐẠT ĐƯỢC TRONG 5 NĂM QUA, ĐỊNH HƯỚNG NHIỆM VỤ TRONG 5 NĂM ĐẾN
THỰC TRẠNG CÔNG TÁC ĐÀO TẠO NGHỀ GẮN VỚI GIẢI QUYÊT VIỆC LÀM CHO ĐỒNG BÀO DTTS – MIỀN NÚI TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH QUẢNG NAM THỜI GIAN QUA, NHIỆM VỤ VÀ GIẢI PHÁP TRONG THỜI GIAN ĐẾN
Hội thảo truyền thông về giáo dục nghề nghiệp giai đoạn 2021 – 2025
Đa dạng các hình thức truyền thông về giáo dục nghề nghiệp
Mạng lưới cơ sở Giáo dục nghề nghiệp - Ngành, nghề đào tạo của các cơ sở Giáo dục nghề nghiệp
Ông Dương Đức Lân tái đắc cử Chủ tịch Hiệp hội GDNN và nghề CTXH Việt Nam
10 thành tựu nổi bật của Ngành Lao động - Thương binh và Xã hội giai đoạn 2016-2020
Các tin cũ hơn:
Dấu ấn giáo dục nghề nghiệp năm 2020 và giai đoạn 2016-2020
Thêm một năm khẳng định vị trí vai trò của giáo dục nghề nghiệp
"Đào tạo nhân lực thị trường cần chứ không đào tạo những gì ta có"
Không chuyển đổi số giống như có điện mà vẫn thắp đèn dầu
10 năm tới 600 cơ sở giáo dục nghề nghiệp chuyển đổi số hoàn toàn
Hội thảo “Ý nghĩa Đưa nội dung quyền con người vào chương trình giáo dục nghề nghiệp”
Quảng Nam: Hơn 54.000 lao động nông thôn được hỗ trợ học nghề
Xây dựng khung tham chiếu trình độ Việt Nam – ASEAN
Tạo đột phá trong Chiến lược phát triển giáo dục nghề nghiệp giai đoạn 2021 - 2030
“Giáo dục nghề nghiệp có thể giúp Việt Nam đi đầu trong kinh tế số”
Học sinh tốt nghiệp THCS lấy bằng CĐ không cần học trung cấp?
Thúc đẩy chuyển đổi số trong giáo dục nghề nghiệp
HỘI NGHỊ KHỞI ĐỘNG DỰ ÁN “CHƯƠNG TRÌNH KỸ NĂNG VÀ KIẾN THỨC CHO TĂNG TRƯỞNG KINH TẾ TOÁN DIỆN” SỬ DỤNG VỐN ODA CỦA NGÂN HÀNG PHÁT TRIỂN CHÂU Á (ADB)
Bộ trưởng cao cấp Singapore kêu gọi chú trọng đào tạo nghề
Phát triển giáo dục nghề nghiệp giai đoạn 2021-2030: Chuyển biến mạnh mẽ về chất lượng và hiệu quả
Hướng đi nào phát triển nhân lực trong Giáo dục nghề nghiệp đáp ứng yêu cầu làn sóng dịch chuyển đầu tư nước ngoài tại Việt Nam
Kiểm định viên là “cánh tay nối dài”, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục nghề nghiệp
“Chính phủ ghi nhận, biểu dương nỗ lực của Bộ LĐ-TB&XH trong xây dựng, phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo Việt Nam”
Thứ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Lê Tấn Dũng: Người thầy luôn là nhân tố quyết định chất lượng giáo dục nghề nghiệp
Tăng cường hợp tác với GIZ về phát triển kỹ năng nghề
    
1   2  
    


















    
xxnx video adult video hardcore webcam porn sexy video