Select the search type
 
  • Site
  • Web
Search
Kiểm định viên là “cánh tay nối dài”, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục nghề nghiệp

“Chính phủ, Bộ LĐ-TB&XH và Tổng cục GDNN đều rất quan tâm đến công tác kiểm định, xem đây là một trong những công cụ hữu hiệu, giúp nâng cao chất lượng đào tạo nghề. Các kiểm định viên theo đó là cánh tay nối dài của Bộ LĐ-TB&XH, Tổng cục GDNN”.

Phó Tổng cục trưởng Tổng cục GDNN Phạm Vũ Quốc Bình nhấn mạnh trong phát biểu khai mạc tại Kỳ thi đánh giá cấp thẻ kiểm định viên chất lượng GDNN năm 2020. Chương trình diễn ra trong hai ngày 25, 26/11 tại Hà Nội do Tổng cục GDNN (Bộ LĐ-TB&XH) tổ chức nhằm lựa chọn những người có đủ năng lực, trình độ chuyên môn đáp ứng yêu cầu phục vụ công tác GDNN.

Phó Tổng cục trưởng Tổng cục GDNN Phạm Vũ Quốc Bình phát biểu khai mạc kỳ thi.

Theo Phó Tổng cục trưởng Phạm Vũ Quốc Bình, yêu cầu đặt ra đối với công tác kiểm định rất cao. Người làm công tác kiểm định không những phải làm tốt công việc của mình mà còn phải đánh giá, tư vấn được cho các cơ sở GDNN khác.

“Kiểm định viên phải đủ trình độ để tư vấn cho đối tượng kiểm định. Phải đánh giá được điểm mạnh, điểm yếu bằng kinh nghiệm thực tế, kiến thức nghiên cứu của mình, bằng hiểu biết luật pháp về lĩnh vực GDNN. Đặc biệt, kiểm định viên phải rất công tâm trong thực hiện nhiệm vụ kiểm định”, Phó Tổng cục trưởng Phạm Vũ Quốc Bình nhấn mạnh.

Trên tinh thần đó, kỳ thi đánh giá cấp thẻ kiểm định viên chất lượng GDNN năm 2020 được xem là kỳ thi quốc gia và được Bộ LĐ-TB&XH giám sát rất chặt chẽ. Hội đồng thi, quy chế thi do Bộ thành lập, ban hành. Đặc biệt đề thi được xây dựng công phu trên cơ sở góp ý của các chuyên gia, tổ chức có kinh nghiệm về GDNN và được bảo mật theo quy định chặt chẽ.

Phó Tổng cục trưởng Phạm Vũ Quốc Bình cũng thông tin, các tổ chức kiểm định độc lập sẽ thực hiện công tác đánh giá và công nhận cơ sở GDNN, chương trình đào tạo theo tiêu chuẩn kiểm định của Bộ LĐ-TB&XH.

Bộ LĐ-TB&XH, Tổng cục GDNN sẽ thực hiện công tác giám sát quá trình kiểm định của các tổ chức kiểm định và sẵn sàng can thiệp nếu công tác kiểm định không đúng với quy định. Mục tiêu đặt ra là xã hội tin tưởng vào kết quả kiểm định mà các tổ chức kiểm định triển khai.

Để làm được việc này, Bộ LĐ- TB&XH một mặt ban hành quy định chặt chẽ từ quy trình kiểm định, công tác giám sát, kiểm tra, mặt khác Bộ cũng có trách nhiệm phát triển đội ngũ kiểm định viên, đảm bảo xây dựng được đội ngũ chuyên nghiệp, công tâm thực hiện nhiệm vụ này.

Kỳ thi đánh giá cấp thẻ kiểm định viên chất lượng GDNN năm 2020 (đợt 1) có sự tham gia của 108 thí sinh

Ở góc độ quản lý nhà nước, Phó Tổng cục trưởng Phạm Vũ Quốc Bình nhận định, các kiểm định viên chính là “cánh tay nối dài” của Bộ LĐ-TB&XH, Tổng cục GDNN, góp phần quan trọng vào việc nâng cao chất lượng GDNN.

“Khi các thầy, cô giáo trải qua kỳ thi sát hạch, được cấp thẻ kiểm định viên thì quá trình hành nghề sau đó, dù làm việc với tổ chức kiểm định độc lập nhưng trong tâm thế là người của Tổng cục GDNN thực hiện công tác kiểm định, giúp Tổng cục đánh giá đúng, chính xác công tâm, minh bạch, đúng quy định chất lượng GDNN. Các kiểm định viên cũng sẽ chịu sự quản lý về mặt chuyên môn nghiệp vụ của Bộ LĐ-TB&XH, Tổng cục GDNN”, Phó Tổng cục trưởng Phạm Vũ Quốc Bình nói.

Phó Tổng cục trưởng Phạm Vũ Quốc Bình cũng tin tưởng, 108 thầy, cô tham gia kỳ thi sát hạch năm nay sẽ đưa “luồng gió mới” vào trong kiểm định, đáp ứng yêu cầu kiểm định trong tương lai.

Theo chương trình, ngày 26/11, 108 thí sinh sẽ bắt đầu kỳ thi sát hạch. Các thí sinh sẽ trải qua 3 phần thi: thi tự luận, thi trắc nghiệm và thi thực hành.

Cùng với sự phát triển của hệ thống GDNN, chất lượng cơ sở GDNN đang là vấn đề thu hút sự quan tâm của các nhà quản lý, các doanh nghiệp, phụ huynh, cũng như người học và toàn xã hội.

Trong xu thế toàn cầu hóa, hội nhập kinh tế quốc tế sâu rộng đã và đang tác động mạnh mẽ đến tất cả các lĩnh vực của đời sống, xã hội; nó mang lại cả cơ hội và thách thức đối với không chỉ mỗi quốc gia mà ngay cả đối với mỗi cơ sở GDNN, làm cho sự cạnh tranh trong lĩnh vực GDNN ngày càng gay gắt hơn, không những giữa các cơ sở trong nước với nước ngoài mà ngay cả các cơ sở GDNN trong nước. Lợi thế cạnh tranh sẽ thuộc về cơ sở GDNN nào có chất lượng cao.

Qua kiểm định góp phần nâng cao năng lực quản trị của nhà trường, để nhà trường được công nhận, xếp hạng về chất lượng cơ sở GDNN và chương trình đào tạo. Từ đó, khẳng định vị thế và thương hiệu trong đào tạo và phát triển nhân lực.

Nguồn tin: Website Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp
Người đăng: Trần Đình Quế .Ngày đăng: 04/12/2020 .Lượt xem: 80 lượt.
[Trở về]
Các tin mới hơn:
Cam kết cung cấp đủ nhân lực có kỹ năng nghề cho các doanh nghiệp Nhật Bản
Số hóa và Giáo dục nghề nghiệp ở Đức: Những thách thức và cách tiếp cận
Ứng dụng hướng nghiệp trên điện thoại di động - “ILO-Huong nghiep”: Hỗ trợ học sinh lựa chọn nghề nghiệp
GIÁO DỤC NGHỀ NGHIỆP TỈNH QUẢNG NAM, THÀNH QUẢ ĐẠT ĐƯỢC TRONG 5 NĂM QUA, ĐỊNH HƯỚNG NHIỆM VỤ TRONG 5 NĂM ĐẾN
THỰC TRẠNG CÔNG TÁC ĐÀO TẠO NGHỀ GẮN VỚI GIẢI QUYÊT VIỆC LÀM CHO ĐỒNG BÀO DTTS – MIỀN NÚI TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH QUẢNG NAM THỜI GIAN QUA, NHIỆM VỤ VÀ GIẢI PHÁP TRONG THỜI GIAN ĐẾN
Hội thảo truyền thông về giáo dục nghề nghiệp giai đoạn 2021 – 2025
Đa dạng các hình thức truyền thông về giáo dục nghề nghiệp
Mạng lưới cơ sở Giáo dục nghề nghiệp - Ngành, nghề đào tạo của các cơ sở Giáo dục nghề nghiệp
Ông Dương Đức Lân tái đắc cử Chủ tịch Hiệp hội GDNN và nghề CTXH Việt Nam
10 thành tựu nổi bật của Ngành Lao động - Thương binh và Xã hội giai đoạn 2016-2020
Để đào tạo giáo dục nghề nghiệp gắn kết với thị trường lao động và việc làm
Dấu ấn giáo dục nghề nghiệp năm 2020 và giai đoạn 2016-2020
Thêm một năm khẳng định vị trí vai trò của giáo dục nghề nghiệp
"Đào tạo nhân lực thị trường cần chứ không đào tạo những gì ta có"
Không chuyển đổi số giống như có điện mà vẫn thắp đèn dầu
    
1   2  
    
Các tin cũ hơn:
“Chính phủ ghi nhận, biểu dương nỗ lực của Bộ LĐ-TB&XH trong xây dựng, phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo Việt Nam”
Thứ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Lê Tấn Dũng: Người thầy luôn là nhân tố quyết định chất lượng giáo dục nghề nghiệp
Tăng cường hợp tác với GIZ về phát triển kỹ năng nghề
Học nghề đâu chỉ để làm thợ
Khai mạc Ngày hội Khởi nghiệp: HS, SV cần tích cực trau dồi kỹ năng mềm
Xây dựng đội ngũ nhà giáo giáo dục nghề nghiệp "là cái gốc của phát triển"
Nhà giáo giỏi sẽ là tài sản vô giá của giáo dục nghề nghiệp
Hội thảo tập huấn chuyển đổi số trong lĩnh vực giáo dục nghề nghiệp tại Việt Nam
Gắn kết chặt chẽ “ba nhà” trong giáo dục nghề nghiệp
Chương trình Livestream tư vấn tuyển sinh năm 2020
Họp giao ban về công tác tuyển sinh
Cần gì để thành công khi chọn trường nghề?
Giáo dục nghề nghiệp: Chọn nghề phù hợp để sớm thành công
Hợp tác với tổ chức KOICA, Hàn quốc đào tạo kỹ năng cho người yếu thế
Hút vốn đầu tư vào giáo dục nghề nghiệp - cách nào?
Tương lai nghề nghiệp: Đại học không phải con đường duy nhất
Phát triển kỹ năng từ chính sách giáo dục nghề nghiệp
Kinh nghiệm quốc tế về phát triển kỹ năng – một trụ cột trung tâm trong xây dựng kế hoạch phát triển KT-XH tầm quốc gia
Thực hiện quy định hệ thống bảo đảm chất lượng của cơ sở giáo dục nghề nghiệp năm 2020
Đẩy mạnh đào tạo nghề trực tuyến khi Covid-19 bùng phát trở lại
    
1   2  
    


















    
xxnx video adult video hardcore webcam porn sexy video