Select the search type
 
  • Site
  • Web
Search
Nhà giáo giỏi sẽ là tài sản vô giá của giáo dục nghề nghiệp

“Chúng ta sẽ hoàn thiện chế độ đãi ngộ để động viên khuyến khích nhà giáo yên tâm gắn bó với nghề. Thu hút được người có trình độ chuyên môn, kỹ năng nghề cao trở thành nhà giáo giáo dục nghề nghiệp” - PGS.TS Nguyễn Thị Việt Hương cho biết.

 
 

Ngày 17/11, tại hội thảo “Xây dựng và phát triển đội ngũ Nhà giáo Giáo dục nghề nghiệp giai đoạn 2021-2025”, PGS.TS Nguyễn Thị Việt Hương, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp (Bộ LĐ-TB&XH) cho rằng, trong bối cảnh hội nhập quốc tế và nhất là sự dịch chuyển lao động buộc các giáo viên dạy nghề không chỉ đạt chuẩn về chuyên môn mà phải đổi mới phương pháp giảng dạy để đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, đạt tiêu chuẩn quốc tế.

“Chuyển đổi số đặt ra cho các nhà giáo giáo dục nghề nghiệp không chỉ là công nghệ mà còn về tư duy thiết kế bài giảng, về các điều kiện để thích ứng với liên thông trong đào tạo” – PGS.TS Nguyễn Thị Việt Hương nhấn mạnh.

Theo báo cáo của Tổng cục giáo dục nghề nghiệp, hiện cả nước có 86.910 nhà giáo đang giảng dạy ở 2.957 cơ sở Giáo dục nghề nghiệp. Tuy nhiên, chỉ có khoảng 51% nhà giáo vừa dạy được lý thuyết vừa dạy được thực hành. Có những nhà giáo dạy lý thuyết nhưng hạn chế về kỹ năng nghề và ngược lại nhiều giáo viên dạy thực hành tốt lại hạn chế kiến thức về chuyên môn.

PGS.TS Cao Văn Sâm, nguyên phó Tổng cục trưởng Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp khẳng định, chất lượng đội ngũ nhà giáo có vai trò cực kỳ quan trọng trong việc phát triển nguồn nhân lực, thậm chí mang tính quyết định đến chất lượng đào tạo. Do vậy, để nâng tầm nhà giáo giáo dục nghề nghiệp cần phải giải quyết ba vấn đề: Đào tạo bồi dưỡng, sử dụng - đãi ngộ và tôn vinh tạo vị thế cho nhà giáo.  

"Chính sách, đãi ngộ nhà giáo dù đã được cải thiện nhưng trong lĩnh vực nghề nghiệp mức thu nhập còn hạn chế và trở thành rào cản để họ tâm huyết phục vụ nghề. Chúng ta không chỉ cải thiện thu nhập mà cần phải thường xuyên tuyên dương giáo viên giáo dục nghề nghiệp ở các cấp để tạo vị thế cho nhà giáo” - PGS.TS Cao Văn Sâm nêu ý kiến.

Không chỉ vậy, ông Sâm cũng đề nghị cần hoàn thiện tiêu chí, quy trình xét Nhà giáo ưu tú, Nhà giáo Nhân dân trong lĩnh vực giáo dục nghề nghiệp với những tính chất đặc thù của nghề nghiệp.

 

 

Để nâng tầm nhà giáo, Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp (Bộ LĐ-TB&XH) đặt ra mục tiêu trong giai đoạn 2021-2025, 100% nhà giáo Giáo dục nghề nghiệp phải đạt chuẩn về chuyên môn, nghiệp vụ giảng dạy các ngành, nghề trọng điểm quốc gia, quốc tế và Asean, 70% giáo viên dạy các trường nghề được nâng cao năng lực ngoại ngữ và năng lực hội nhập quốc tế...

Đặc biệt, Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp (Bộ LĐ-TB&XH) sẽ hoàn thiện cơ chế, chính sách phát triển đội ngũ nhà giáo. Trong đó sẽ có cơ chế đãi ngộ thu hút đội ngũ kỹ sư, cử nhân, nghệ nhân, người có kỹ năng cao đã làm việc tại doanh nghiệp, đơn vị sử dụng lao động trở thành nhà giáo giáo dục nghề nghiệp. Bởi như khẳng định của PGS.TS Nguyễn Thị Việt Hương, những nhà giáo giỏi sẽ là tài sản vô giá của hệ thống Giáo dục nghề nghiệp.

Nguồn tin: Website Tổng cục Giáo dục ngehef nghiệp
Người đăng: Trần Đình Quế .Ngày đăng: 24/11/2020 .Lượt xem: 85 lượt.
[Trở về]
Các tin mới hơn:
Số hóa và Giáo dục nghề nghiệp ở Đức: Những thách thức và cách tiếp cận
Ứng dụng hướng nghiệp trên điện thoại di động - “ILO-Huong nghiep”: Hỗ trợ học sinh lựa chọn nghề nghiệp
GIÁO DỤC NGHỀ NGHIỆP TỈNH QUẢNG NAM, THÀNH QUẢ ĐẠT ĐƯỢC TRONG 5 NĂM QUA, ĐỊNH HƯỚNG NHIỆM VỤ TRONG 5 NĂM ĐẾN
THỰC TRẠNG CÔNG TÁC ĐÀO TẠO NGHỀ GẮN VỚI GIẢI QUYÊT VIỆC LÀM CHO ĐỒNG BÀO DTTS – MIỀN NÚI TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH QUẢNG NAM THỜI GIAN QUA, NHIỆM VỤ VÀ GIẢI PHÁP TRONG THỜI GIAN ĐẾN
Hội thảo truyền thông về giáo dục nghề nghiệp giai đoạn 2021 – 2025
Đa dạng các hình thức truyền thông về giáo dục nghề nghiệp
Mạng lưới cơ sở Giáo dục nghề nghiệp - Ngành, nghề đào tạo của các cơ sở Giáo dục nghề nghiệp
Ông Dương Đức Lân tái đắc cử Chủ tịch Hiệp hội GDNN và nghề CTXH Việt Nam
10 thành tựu nổi bật của Ngành Lao động - Thương binh và Xã hội giai đoạn 2016-2020
Để đào tạo giáo dục nghề nghiệp gắn kết với thị trường lao động và việc làm
Dấu ấn giáo dục nghề nghiệp năm 2020 và giai đoạn 2016-2020
Thêm một năm khẳng định vị trí vai trò của giáo dục nghề nghiệp
"Đào tạo nhân lực thị trường cần chứ không đào tạo những gì ta có"
Không chuyển đổi số giống như có điện mà vẫn thắp đèn dầu
10 năm tới 600 cơ sở giáo dục nghề nghiệp chuyển đổi số hoàn toàn
    
1   2  
    
Các tin cũ hơn:
Hội thảo tập huấn chuyển đổi số trong lĩnh vực giáo dục nghề nghiệp tại Việt Nam
Gắn kết chặt chẽ “ba nhà” trong giáo dục nghề nghiệp
Chương trình Livestream tư vấn tuyển sinh năm 2020
Họp giao ban về công tác tuyển sinh
Cần gì để thành công khi chọn trường nghề?
Giáo dục nghề nghiệp: Chọn nghề phù hợp để sớm thành công
Hợp tác với tổ chức KOICA, Hàn quốc đào tạo kỹ năng cho người yếu thế
Hút vốn đầu tư vào giáo dục nghề nghiệp - cách nào?
Tương lai nghề nghiệp: Đại học không phải con đường duy nhất
Phát triển kỹ năng từ chính sách giáo dục nghề nghiệp
Kinh nghiệm quốc tế về phát triển kỹ năng – một trụ cột trung tâm trong xây dựng kế hoạch phát triển KT-XH tầm quốc gia
Thực hiện quy định hệ thống bảo đảm chất lượng của cơ sở giáo dục nghề nghiệp năm 2020
Đẩy mạnh đào tạo nghề trực tuyến khi Covid-19 bùng phát trở lại
Hoàn thiện cơ chế, chính sách thúc đẩy GDNN phát triển
Nghề nào tuyển nhiều trong năm 2021?
Chỉ khuyến khích trên giấy, doanh nghiệp sẽ không tha thiết
“Muốn hấp dẫn doanh nghiệp, nhà trường phải tự đổi mới chính mình”
Giáo dục nghề nghiệp: Con đường dẫn đến thành công
"Hội nhập giáo dục nghề nghiệp đã được chuẩn bị công phu"
"Hi vọng có thể giúp thế hệ trẻ thay đổi cách nghĩ khi lựa chọn nghề nghiệp"
    
1   2  
    


















    
xxnx video adult video hardcore webcam porn sexy video