Select the search type
 
  • Site
  • Web
Search
Người dạy lớp bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm phải có chuyên môn sư phạm

Những cơ sở tổ chức đào tạo bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm cho giảng viên trường nghề phải có tối thiểu 30% giảng viên cơ hữu trở lên có chuyên môn đào tạo về sư phạm hoặc giáo dục học, hoặc quản lý giáo dục.

Bộ LĐ-TB-XH vừa ban hành dự thảo thông tư quy định về tiêu chuẩn các cơ sở đào tạo, bồi dưỡng được tổ chức bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm trình độ sơ cấp, trung cấp, CĐ cho nhà giáo dục nghề nghiệp. Thông tư này áp dụng đối với học viện, viện nghiên cứu, trường ĐH, trường CĐ và các cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan.
Giáo viên Trường CĐ Kinh tế kỹ thuật TP.HCM hướng dẫn sinh viên thực hành /// MỸ QUYÊN
Giáo viên Trường CĐ Kinh tế kỹ thuật TP.HCM hướng dẫn sinh viên thực hành. Mỹ Quyên
Theo đó, nơi tổ chức phải có chương trình, tài liệu bồi dưỡng được xây dựng, thẩm định và ban hành trên cơ sở chương trình bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm giáo dục nghề nghiệp do Bộ trưởng Bộ LĐ-TB-XH quy định, có đầy đủ cơ sở vật chất, thiết bị theo quy định của chương trình bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm giáo dục nghề nghiệp do Bộ trưởng Bộ LĐ-TB-XH ban hành.
Ông Trần Văn Nịch - Vụ trưởng vụ Nhà Giáo - Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp, thông tin thêm: "Bên cạnh đó, nơi tổ chức đào tạo đó phải có đủ giảng viên để giảng dạy, trong đó số giảng viên cơ hữu phải đảm bảo giảng dạy tối thiểu 70% khối lượng chương trình bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm, có tối thiểu 30% giảng viên cơ hữu trở lên có chuyên môn đào tạo về sư phạm hoặc giáo dục học hoặc quản lý giáo dục".
Thông tư cũng quy định đội ngũ giảng viên cơ hữu, giảng viên thỉnh giảng tham gia giảng dạy phải có trình độ thạc sĩ trở lên, có bằng tốt nghiệp ĐH chuyên ngành sư phạm hoặc chứng chỉ nghiệp vụ sư phạm dạy trình độ CĐ, hoặc chứng chỉ bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm cho giảng viên ĐH, CĐ, đồng thời có ít nhất 5 năm liên tục trực tiếp giảng dạy trình độ CĐ hoặc ĐH trở lên.
Nguồn tin: Website Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp
Người đăng: Trần Đình Quế .Ngày đăng: 14/08/2020 .Lượt xem: 77 lượt.
[Trở về]
Các tin mới hơn:
Chương trình Livestream tư vấn tuyển sinh năm 2020
Họp giao ban về công tác tuyển sinh
Cần gì để thành công khi chọn trường nghề?
Giáo dục nghề nghiệp: Chọn nghề phù hợp để sớm thành công
Hợp tác với tổ chức KOICA, Hàn quốc đào tạo kỹ năng cho người yếu thế
Hút vốn đầu tư vào giáo dục nghề nghiệp - cách nào?
Tương lai nghề nghiệp: Đại học không phải con đường duy nhất
Phát triển kỹ năng từ chính sách giáo dục nghề nghiệp
Kinh nghiệm quốc tế về phát triển kỹ năng – một trụ cột trung tâm trong xây dựng kế hoạch phát triển KT-XH tầm quốc gia
Thực hiện quy định hệ thống bảo đảm chất lượng của cơ sở giáo dục nghề nghiệp năm 2020
Đẩy mạnh đào tạo nghề trực tuyến khi Covid-19 bùng phát trở lại
Hoàn thiện cơ chế, chính sách thúc đẩy GDNN phát triển
Nghề nào tuyển nhiều trong năm 2021?
Chỉ khuyến khích trên giấy, doanh nghiệp sẽ không tha thiết
“Muốn hấp dẫn doanh nghiệp, nhà trường phải tự đổi mới chính mình”
    
1   2  
    
Các tin cũ hơn:
Một bước tiến lớn về nhận thức của thế hệ trẻ
Giáo dục nghề nghiệp vì sự phát triển bền vững
Tọa đàm chia sẻ kinh nghiệm về Mô hình gắn kết doanh nghiệp Logistics với giáo dục nghề nghiệp: “Giải pháp nhân lực hậu Covid-19”
Muốn phát triển cái gì phải đầu tư cái đó
Ban hành danh mục sử dụng lao động đã qua đào tạo – giải pháp quan trọng để nâng cao năng suất và năng lực cạnh tranh quốc gia
Quan điểm, mục tiêu và các đột phá chiến lược phát triển giáo dục nghề nghiệp giai đoạn 2021-2030
Cơ chế đặt hàng sẽ nâng cao chất lượng đào tạo nghề
Tăng cường hợp tác với New Zealand phát triển giáo dục nghề nghiệp và kỹ năng nghề.
Nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa được tổ chức nhân Ngày Kỹ năng thanh niên thế giới
Hội thảo đối tác phát triển giáo dục nghề nghiệp tại Việt Nam
Hội thảo quốc tế "Phát triển và công nhận trình độ kỹ năng nghề cho thanh niên trong thời kỳ mới"
Ngày kỹ năng thanh niên thế giới: Tôn vinh lực lượng lao động trẻ
Sẽ ban hành danh mục ngành nghề người sử dụng lao động phải sử dụng lao động đã qua đào tạo
Giáo dục nghề nghiệp: Tập trung đẩy mạnh triển khai kế hoạch trong 6 tháng cuối năm 2020.
Thu hút đầu tư cho giáo dục nghề nghiệp: Tăng tốc từ chính sách
Cần khuyến khích doanh nghiệp tham gia đào tạo nghề
Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp: học sinh chọn mô hình 9+, không lo thất nghiệp
Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp làm việc với Hiệp hội cao đẳng, trung cấp kinh tế - kỹ thuật.
Tăng cường kết nối, hợp tác Việt Nam - Hàn Quốc trong lĩnh vực giáo dục nghề nghiệp
Giáo dục nghề nghiệp: Thích ứng với cuộc cách mạng công nghiệp 4.0
    
1   2