Select the search type
 
  • Site
  • Web
Search
Xây dựng văn hóa ứng xử trong cơ sở giáo dục nghề nghiệp

Ngày 22/5, tại Hải Phòng, Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp (Bộ LĐ-TB&XH) tổ chức Hội thảo Văn hóa ứng xử trong cơ sở giáo dục nghề nghiệp. Đây là một hoạt động có ý nghĩa quan trọng nhằm đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững.

Hội thảo nhằm triển khai kế hoạch của Bộ LĐ-TB&XH thực hiện Quyết định 1299/Q Đ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt Đề án “Xây dựng văn hóa ứng xử trong trường học giai đoạn 2018 - 2025" trong các cơ sở giáo dục nghề nghiệp (GDNN).

Phó Tổng Cục trưởng Đỗ Năng Khánh phát biểu tại Hội thảo

Cụ thể, năm 2020 có 100% cơ sở GDNN trên toàn quốc xây dựng và thực hiện Bộ quy tắc ứng xử trong trường học theo quy định về quy tắc ứng xử do Bộ LĐ-TB&XH ban hành, phù hợp với điều kiện, đặc trưng vùng miền và mỗi nhà trường; 90% cán bộ quản lý, nhà giáo, nhân viên, học sinh, sinh viên các cơ sở GDNN được tuyên truyền, phổ biến, học tập các vấn đề liên quan văn hóa ứng xử, môi trường văn hóa trong giá đình, nhà trường và cộng đồng; có ít nhất 90% cơ sở GDNN trên toàn quốc đạt tiêu chuẩn xanh, sạch, đẹp, an toàn, lành mạnh, thân thiện,…

Tại Hội thảo, các đại biểu đã tập trung thảo luận về các nội dung thực trạng văn hóa ứng xử trong các cơ sở GDNN; Giải pháp nâng cao văn hóa ứng xử trong các cơ sở GDNN; Phát huy vai trò của người đứng đầu cơ sở GDNN, cán bộ quản lý, nhà giáo về văn hóa ứng xử và công tác phối hợp giữa nhà trường, gia đình và xã hội trong xây dựng văn hóa ứng xử.

Phát biểu tại hội thảo, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp Đỗ Năng Khánh nhấn mạnh ý nghĩa quan trọng và thiết thực của hoạt động xây dựng văn hóa ứng xử, đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững của đất nước. Trong những năm qua, Đảng, Nhà nước, các Bộ ngành, đoàn thể đặc biệt quan tâm đến việc xây dựng lối sống văn hóa, đạo đức cho cán bộ quản lý, cán bộ nhân viên, học sinh, sinh viên. Coi công tác này là nền tảng trong việc giáo dục và bồi dưỡng thế hệ trẻ. Hoàn thiện nhân cách, lối sống văn hóa góp phần nâng cao chất lượng đào tạo, xây dựng con người Việt Nam yêu nước, nhân ái, nhiệt tình, trung thực, đoàn kết, sáng tạo.

Theo Phó tổng cục trưởng Đỗ Năng Khánh, thời gian qua, nhiều cơ sở GDNN đã tổ chức thực hiện các phong trào thi đua dạy tốt – học tốt, xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực, chú trọng văn hóa ứng xử trong trường học, gia đình và xã hội. Thực tế cho thấy, hầu hết học sinh sinh viên ứng xử có văn hóa, lễ phép, kính trọng người lớn tuổi, sống trách nhiệm với gia đình và cộng đồng, hành vi ứng xử chuẩn mực,… Tuy nhiên thời gian qua, ở một số nơi đã xuất hiện tình trạng thiếu văn hóa ứng xử, vi phạm đạo đức, lối sống không lành mạnh.

 

Hội thảo lần đầu tiên được tổ chức nhằm chia sẻ với các cơ sở GDNN củng cố và phát triển văn hóa ứng xử, tìm các ý tưởng để xây dựng bộ quy tắc ứng xử trong các cơ sở GDNN, góp phần giải bài toán nguồn nhân lực chất lượng cao, phục vụ nhu cầu phát triển và hội nhập của đất nước.


Nguồn tin: giaoducthoidai.vn
Người đăng: Trần Đình Quế .Ngày đăng: 25/05/2020 .Lượt xem: 224 lượt.
[Trở về]
Các tin mới hơn:
Chương trình Livestream tư vấn tuyển sinh năm 2020
Họp giao ban về công tác tuyển sinh
Cần gì để thành công khi chọn trường nghề?
Giáo dục nghề nghiệp: Chọn nghề phù hợp để sớm thành công
Hợp tác với tổ chức KOICA, Hàn quốc đào tạo kỹ năng cho người yếu thế
Hút vốn đầu tư vào giáo dục nghề nghiệp - cách nào?
Tương lai nghề nghiệp: Đại học không phải con đường duy nhất
Phát triển kỹ năng từ chính sách giáo dục nghề nghiệp
Kinh nghiệm quốc tế về phát triển kỹ năng – một trụ cột trung tâm trong xây dựng kế hoạch phát triển KT-XH tầm quốc gia
Thực hiện quy định hệ thống bảo đảm chất lượng của cơ sở giáo dục nghề nghiệp năm 2020
Đẩy mạnh đào tạo nghề trực tuyến khi Covid-19 bùng phát trở lại
Hoàn thiện cơ chế, chính sách thúc đẩy GDNN phát triển
Nghề nào tuyển nhiều trong năm 2021?
Chỉ khuyến khích trên giấy, doanh nghiệp sẽ không tha thiết
“Muốn hấp dẫn doanh nghiệp, nhà trường phải tự đổi mới chính mình”
    
1   2  
    
Các tin cũ hơn:
Tiếp tục đẩy mạnh hợp tác với Úc về giáo dục nghề nghiệp
Đẩy mạnh triển khai VQF, AQRF trong giáo dục nghề nghiệp góp phần dịch chuyển lao động trong Cộng đồng ASEAN.
Ngân sách cho trường nghề: Tiến tới phân bổ theo chất lượng đào tạo
Giáo dục nghề nghiệp trong bối cảnh cách mạng công nghiệp 4.0
Ngân sách nhà nước ưu tiên bố trí kinh phí cho giáo dục nghề nghiệp
Tiếp tục giảng dạy, học tập trực tuyến trong các cơ sở GDNN
Chính thức lùi kế hoạch tổ chức Kỳ thi kỹ năng nghề ASEAN năm 2020 sang tháng 4/2021
Nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước về lĩnh vực GDNN
Bộ trưởng Đào Ngọc Dung: Sẽ đề xuất, tham mưu với Chính phủ dành 3.000 – 5.000 tỷ đồng để đào tạo lại lực lượng lao động
Thông báo tuyển chọn điều dưỡng viên đi học tập và làm việc tại CHLB Đức trong ngành điều dưỡng đa khoa, khóa II (2020-2021)
Đẩy mạnh công tác chuyên môn và tư vấn tuyển sinh hướng nghiệp
"Nhập học trước khi nhập trường"
Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp thông báo tổ chức lớp bồi dưỡng kiểm định viên chất lượng giáo dục nghề nghiệp năm 2020 (lần 2)
Thông báo học sinh, sinh viên, học viên GDNN trên địa bàn tỉnh Quảng Nam đi học trở lại
Hướng dẫn các điều kiện đảm bảo an toàn cho HSSV, sinh viên, học viên đi học trở lại và xử trí trường hợp nghi ngờ mắc Covid-19 trong trường học
Đào tạo trực tuyến không chỉ là giải pháp tạm thời
Hướng dẫn thực hiện quản lý, tổ chức dạy học, kiểm tra, đánh giá trong đào tạo trực tuyến
Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp hướng dẫn đăng ký đào tạo trực tuyến môn học chung Tin học, Ngoại ngữ
Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp điều chỉnh thời gian tổ chức kỳ thi Kỹ năng nghề quốc gia lần thứ 11
Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Quảng Nam đã có văn bản yêu cầu các cơ sở giáo dục nghề nghiệp tnghiêm túc thực hiện chỉ đạo của các cấp trong đợt cao điểm phòng, chống dịch COVID-19
    
1   2