Select the search type
 
  • Site
  • Web
Search
Hướng dẫn thực hiện quản lý, tổ chức dạy học, kiểm tra, đánh giá trong đào tạo trực tuyến

Cho phép các cơ sở giáo dục nghề nghiệp (GDNN) được quyền tự chủ trong việc điều chỉnh kế hoạch, tiến độ đào tạo phù hợp với tình hình dịch bệnh kéo dài và nghiên cứu, giảm bớt các nội dung không cần thiết trong chương trình đào tạo đảm bảo mục tiêu đào tạo theo quy định; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý, tuyển sinh, tổ chức đào tạo (đào tạo trực tuyến) là nội dung vừa được Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội hướng dẫn các địa phương, cơ sở GDNN thực hiện tại Công văn số 1301/LĐTBXH-TCGDNN ngày 14 tháng 4 năm 2020

Ảnh minh họa

Ngoài việc được quyền tự chủ lớn trong việc tổ chức đào tạo, điều chỉnh giảm tải chương trình đào tạo như đã nêu trên, các cơ sở GDNN còn được tự chủ nhiều nội dung trong đào tạo trực tuyến như vấn đề quản lý đào tạo trong đào tạo trực tuyến; tổ chức lớp học trực tuyến; thời gian giảng dạy, chế độ làm việc của nhà giáo và nhất là công tác kiểm tra, đánh giá, công nhận kết quả kiểm tra, đánh giá trong đào tạo trực tuyến.

Theo đó, việc kiểm tra, thi kết thúc mô đun, môn học trực tuyến ngoài việc thực hiện trực tiếp, tập trung tại cơ sở giáo dục nghề nghiệp, các cơ sở GDNN còn được thực hiện theo hình thức gián tiếp và trao toàn quyền cho người đứng đầu cơ sở GDNN định về hình thức, cách thức và quy trình tổ chức thi, kiểm tra nhưng phải bảo đảm yêu cầu theo quy định.

Các hình thức kiểm tra, đánh giá thường xuyên, định kỳ hoặc thi, kiểm tra kết thúc mô đun, môn học theo hình thức trực tuyến (trực tiếp hoặc gián tiếp) được công nhận giá trị tương đương như đối với các hình thức kiểm tra, đánh giá truyền thống. Kết quả kiểm tra, đánh giá trực tuyến được ghi vào bảng điểm trong hồ sơ học tập và công nhận trong hệ thống GDNN, được dùng làm cơ sở cho việc tham gia đánh giá kỹ năng nghề và công nhận để tiếp tục học liên thông với các trình độ đào tạo khác.

Để bảo đảm chất lượng trong đào tạo trực tuyến thì yêu cầu cũng được đặt ra là việc kiểm tra, đánh giá trong đào tạo trực tuyến phải bảo đảm tính chính xác, khách quan, minh bạch, đánh giá được đúng năng lực của học sinh, sinh viên và tránh được các hiện tượng gian lận nhất là đối với việc kiểm tra, đánh giá trực tuyến gián tiếp.

Đào tạo trực tuyến là một hình thức rất mới đối với GDNN. Tuy đã có hành lang pháp lý quy định về vấn đề này, nhưng trong thực tiễn triển khai, nhiều cơ sở GDNN vẫn còn có những lúng túng. Có thể nói, hướng dẫn của Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội đã kịp thời tháo gỡ nhiều khó khăn trong việc quản lý, tổ chức, đào tạo, kiểm tra đánh giá trong đào tạo trực tuyến, giúp các địa phương, cơ sở GDNN tăng tính chủ động trong tổ chức đào tạo, ứng phó tốt trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 vẫn còn đang diễn biến phức tạp.

Xem chi tiết văn bản tại đây

Nguồn tin: Wesite Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp
Người đăng: Trần Đình Quế .Ngày đăng: 15/04/2020 .Lượt xem: 420 lượt.
[Trở về]
Các tin mới hơn:
Thứ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Lê Tấn Dũng: Người thầy luôn là nhân tố quyết định chất lượng giáo dục nghề nghiệp
Tăng cường hợp tác với GIZ về phát triển kỹ năng nghề
Học nghề đâu chỉ để làm thợ
Khai mạc Ngày hội Khởi nghiệp: HS, SV cần tích cực trau dồi kỹ năng mềm
Xây dựng đội ngũ nhà giáo giáo dục nghề nghiệp "là cái gốc của phát triển"
Nhà giáo giỏi sẽ là tài sản vô giá của giáo dục nghề nghiệp
Hội thảo tập huấn chuyển đổi số trong lĩnh vực giáo dục nghề nghiệp tại Việt Nam
Gắn kết chặt chẽ “ba nhà” trong giáo dục nghề nghiệp
Chương trình Livestream tư vấn tuyển sinh năm 2020
Họp giao ban về công tác tuyển sinh
Cần gì để thành công khi chọn trường nghề?
Giáo dục nghề nghiệp: Chọn nghề phù hợp để sớm thành công
Hợp tác với tổ chức KOICA, Hàn quốc đào tạo kỹ năng cho người yếu thế
Hút vốn đầu tư vào giáo dục nghề nghiệp - cách nào?
Tương lai nghề nghiệp: Đại học không phải con đường duy nhất
    
1   2  
    
Các tin cũ hơn:
Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp hướng dẫn đăng ký đào tạo trực tuyến môn học chung Tin học, Ngoại ngữ
Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp điều chỉnh thời gian tổ chức kỳ thi Kỹ năng nghề quốc gia lần thứ 11
Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Quảng Nam đã có văn bản yêu cầu các cơ sở giáo dục nghề nghiệp tnghiêm túc thực hiện chỉ đạo của các cấp trong đợt cao điểm phòng, chống dịch COVID-19
Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp chỉ đạo các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19
Cập nhật dữ liệu văn bằng giáo dục nghề nghiệp trên Trang thông tin tra cứu văn bằng
Đẩy mạnh tuyển sinh đào tạo trực tuyến thời kỳ dịch bệnh COVID-19
Đề xuất miễn, giảm học phí cho sinh viên trường nghề bị ảnh hưởng bởi Covid-19
Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp điều chỉnh thời gian tổ chức Cuộc thi Viết “Tôi chọn nghề”, Cuộc thi Video Clip “Giáo dục nghề nghiệp thực học, thực hành – vững khởi nghiệp, sáng tương lai” và Cuộc vận động sáng tác ca khúc về giáo dục nghề nghiệp với chủ đề “Tương lai tươi sáng cùng Giáo dục nghề nghiệp”
“Chọn nghề” – Cần một sự lựa chọn sáng suốt
Tổng cục GDNN hướng dẫn ứng dụng CNTT trong tổ chức đào tạo
Hội thao các cơ sở giáo dục nghề nghiệp toàn quốc sẽ tổ chức vào tháng 8 tại Bình Định
Sẽ tuyên dương học viên xuất sắc của các cơ sở giáo dục nghề nghiệp
Lùi thời gian tổ chức kỳ thi kỹ năng nghề quốc gia vì dịch COVID-19
Triển khai kế hoạch và phương hướng hoạt động Hội đồng kỹ năng nghề lĩnh vực Nông nghiệp.
Tổng kết đào tạo thí điểm 12 nghề chất lượng cao cấp độ quốc tế theo các bộ chương trình chuyển giao từ Úc
Hoạt động của Hiệp hội Giáo dục nghề nghiệp hướng nhiều tới cơ sở
Quy định chế độ làm việc; chuẩn chuyên môn, nghiệp vụ của nhà giáo giáo dục nghề nghiệp
10 dấu ấn nổi bật về giáo dục nghề nghiệp năm 2019
Bộ trưởng Đào Ngọc Dung: Đổi mới mạnh mẽ giáo dục nghề nghiệp!
Phát động Cuộc vận động sáng tác ca khúc về giáo dục nghề nghiệp
    
1   2