Thực hiện Quyết định số 2820/QĐ-UBND ngày 18/9/2018 của UBND tỉnh Quảng Nam phê duyệt Đề án vị trí việc làm và cơ cấu ngạch công chức của các Sở, Ban, ngành thuộc tỉnh Quảng Nam; theo đó, các tổ chức tham mưu tổng hợp và chuyên môn nghiệp vụ của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Quảng Nam gồm 08 phòng và tương đương (hiện nay, đang có 10 phòng và tương đương thuộc Sở).
Ngày 15/11/2019, Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Quảng Nam đã ban hành Quyết định số 333/QĐ-LĐTBXH thành lập Phòng Hành chính tổng hợp trên cơ sở hợp nhất 03 phòng thuộc Sở (Văn phòng, Tổ chức cán bộ, Kế hoạch - Tài chính). Tiếp đó, Giám đốc Sở cũng ban hành Quyết định số 334/QĐ-LĐTBXH quy định chức năng, nhiệm vụ, cơ cấu tổ chức của phòng này theo hướng: Chuyển giao toàn bộ các chức năng, nhiệm vụ của Văn phòng Sở và các phòng Tổ chức cán bộ, Kế hoạch - Tài chính thuộc Sở về Phòng Hành chính tổng hợp; điều động, bổ nhiệm lãnh đạo Phòng Hành chính tổng hợp trên cơ sở sắp xếp, bố trí lại một số chức danh lãnh đạo, quản lý thuộc Sở; điều động toàn bộ công chức (không giữ chức vụ lãnh đạo, quản lý) và người lao động của 03 phòng nói trên về phòng mới.
Phòng Hành chính tổng hợp có 03 nhóm vị trí việc làm với tổng cộng 18 vị trí. Danh mục vị trí việc làm cụ thể như sau: Nhóm lãnh đạo, quản lý, điều hành có các vị trí: Trưởng phòng, Phó Trưởng phòng thuộc Sở. Nhóm chuyên môn, nghiệp vụ có các vị trí: Quản lý tài chính - kế toán; quản lý kế hoạch - thống kê; pháp chế. Nhóm hỗ trợ, phục vụ có các vị trí: Tổ chức nhân sự; hành chính tổng hợp; hành chính một cửa; kế toán; thủ quỹ; công nghệ thông tin; quản trị công sở; văn thư; lưu trữ; nhân viên kỹ thuật; lái xe; phục vụ; bảo vệ.
Hiện nay, các phòng liên quan thuộc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Quảng Nam đang xúc tiến công tác chuẩn bị để thực hiện việc chuyển giao nhân sự, biên chế, chức năng, nhiệm vụ, hồ sơ, tài liệu... cũng như giải quyết các vấn đề liên quan khác để Phòng Hành chính tổng hợp chính thức đi vào hoạt động kể từ ngày 01/01/2020.